Friday 12 March 2010

Cách làm fondant

Vật Liệu:
- 1 gói marshmallow cỡ nhỏ màu trắng
- 6-7 cups đường powdered sugar
- 1 tablespoon shortening
- 1 tablespoon nước lạnh

Cách Làm:
- Cho nước, marshmallow, shortening vô cái tô lớn. Cho vô microwave, bấm từng 30 giây (30-second interval) cho tới khi marshmallow chảy ra đều. Lấy ra, rây đường vô từ từ. Vừa rây vừa dùng spatula quậy đều. Rửa tay cho sạch, nhồi cho mịn.
- Bọc vô túi nylon (air tight bag), cất chỗ mát. Fondant này để được 3 tháng.

Cách cho màu vô fondant:
- Dùng đầu tăm chấm màu rồi quẹt lên fondant. Nhồi cho màu tan ra. Nếu muốn có marble color thì chỉ nhồi chừng 2, 3 cái thôi. Nếu muốn có màu đều thì nhồi cho tới khi màu tan đều.

24 comments:

  1. Cô ơi, cho cháu hỏi: các vật liệu làm fondant có thể tìm mua ở cửa hàng bán bánh phải không? Fondant này mình làm để tạo hoa hồng phải không? Nếu làm hoa hồng trang trí thì sau khi trang trí vẫn ăn được phải không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chi oi, em vua ton tien hoc fodant ngay hom qua xong ket qua em that vong qua. Chi co the chi giup em them ve fodant duoc khong a:
      Thu nhat fodant sau khi u mat cach 01 dem, dem ra can no bi chay xe khong the phu banh duoc.
      Em mua nhieu dung cu cat fondant nhung no khong ra hinh ma dinh len dung cu. Cach khac phu nhu the nao ha chi

      Delete
    2. Hi nguyen, em viết không có dấu nên chị không hiểu lắm. Hình như fondant của em bị chảy? Em tự làm fondant hay mua? Chị không hiểu rõ lắm nên không thể trả lời.

      Thứ hai, fondant của em dính vào cutter? Có lẽ fondant của em bị ướt? Em có rắc chút bột bắp (corn startch) không? Em thử rắc chút bột vào cutter trước khi cắt coi xem sao.

      Em nói là em có lấy lớp fondant? Nếu vậy chị nghĩ em nên hỏi cô giáo xem sao. Em có thể mang fondant đến cho cô giáo xem để định bệnh chứ nói khơi khơi thế này thì khó lắm.

      Delete
  2. Cherry, cô không biết ở VN có bán marshmallow và đường bột hay không nên không dám nói chắc.

    Fondant có thể dùng để phủ lên bánh thay cho kem, có thể dùng để làm hoa. Fondant ăn được đó cháu. Sau khi trang trí bánh xong thì mình ăn nó chứ. ^^

    Cháu vào mấy bài có label "fondant/gumpaste" để xem thêm nhé. Cháu sẽ có khái niệm về sự khác nhau giữa trang trí bằng kem và bằng fondant đấy.

    ReplyDelete
  3. cô ơi cho con hỏi 1 gói marshmallow cỡ nhỏ là bao nhiêu gr, powdered sugar là đường bình thường nhưng dạng bột phải ko ah? và 1 cup 1 tablespoon là bao nhiêu ah? cám ơn cô ^^

    ReplyDelete
  4. con thấy cách làm của cô là đơn giản và dễ hiểu nhât nhưng các vật dụng đo lường đó con ko rành lắm nên xin cô chỉ con ah! cám ơn cô ^^

    ReplyDelete
  5. Hi con, 1 gói marshmallow đó là 1 pound, tức là khoảng 454grs. "Cup" ở đây là đơn v ị đo lường (dung tích) của Mỹ. Tablespoons cũng là đơn vị đo dung tích nhỏ.

    Đối với công thức này thì phân lượng không đòi hỏi độ chính xác cao nên con có thể dùng bát ăn cơm để đong "cup", dùng thìa ăn phở để đong tablespoon.

    ReplyDelete
  6. Powdered sugar là đường bột đó con. Trong powdered sugar, người ta có trộn thêm bột bắp. Phân lượng như thế nào thì cô không rõ.

    ReplyDelete
  7. chị ơi em ở pháp vậy tìm mua marshmallow có ko chị , nếu chị biết chỉ d2um em ạ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Minh dang sinh song tai Phap ne! Marshmallow co ban tai sieu thi AUCHAN nhe ban, tai quay banh keo cua sieu thi Auchan do! Duong bot va mau thuc pham cung co ban o Auchan luon. ^.^

      Delete
  8. í mà cái này là gì nữa chị ơi em ko hiểu ihihi shortening , thanks chị

    ReplyDelete
  9. Chào bạn ẩn danh, ở Mỹ thì shortening và marshmallow được bán ở các supermarket, tại quầy baking thôi. Rất dễ kiếm.

    Còn ở Pháp thì mình không rõ.

    Mến,
    CC

    ReplyDelete
  10. Chi. oi, ma`u nay la loai nao vay a? mau nao thi mau ddep nhat.

    ReplyDelete
  11. Hi em, mình dùng loại food color nào cũng được. Chị dùng màu của McCormick và Wilton. Wilton thì có nhiều màu lắm, còn McCormick chỉ có vài màu thôi.

    ReplyDelete
  12. Chao chi, em o Uc, ko biet sao shortening rat kho tim. khong biet minh co the dung loai nao khac de thay the? Nhung em thay o sieu thi co ban Ready made White icing( o day goi la Icing :) ), lam san roi ,minh chi can mua ve roi nhoi nhoi may cai roi pha mau, xong. Nen ko biet o cac nuoc khac co khong de cac ban nao khong tim duoc vat lieu co the dung cai nay. Cam on chi. Chuc chi va gia dinh luon khoe manh.

    ReplyDelete
  13. Cám ơn em nhiều nhé. Như vậy các chị em ở Úc nếu không tìm được shortening and/or không muốn tự làm fondant thì biết tìm ở đâu rồi há. :)

    ReplyDelete
  14. Chao chi, chi dung cong thuc nao de lam banh fondant vay, chi co the cho em cong thuc duoc khong ah. Cam on chi nhieu.

    ReplyDelete
  15. HuyPhuong, em dùng ct nào cũng được, chỉ nhớ là bánh trang trí bằng fondant thì nên dùng ct nào mà bánh ra hơi nặng chút là OK. Chị hay dùng ct bánh này để trang trí với fondant. http://chomchomcake.blogspot.com/2010/04/banh-bong-lan-bo.html

    ReplyDelete
  16. cam on chi nhieu. Em dang mai me coi cac muc trong blog cua chi. Em se lam phien chi them...:o)

    ReplyDelete
  17. o VN se tim mua vat lieu lam fondant o dau chi nha?

    ReplyDelete
  18. cái powdered sugar và icing sugar có phải là một không chị? em đi mua đường bột thấy ngta gọi là icing sugar?

    ReplyDelete
  19. nếu ko có microwave thì có làm đc ko chị?

    ReplyDelete
  20. KẸO mARSHMALLOWS
    https://www.facebook.com/pages/K%E1%BA%B9o-Marshmallow-H%C3%A0-N%E1%BB%99i/234083230102798

    ReplyDelete

Tôi sẽ không trả lời những comment không ký tên.